ครั้งที่ 8
วัน จันทร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2559
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ทบทวนความรู้เดิมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ของสัปดาห์ที่แล้ว
ที่มีอยู่ 4
. กิจกรรมหลักในห้องเรียนที่เพื่อนๆทุกคนได้ทำกิจกรรมกัน
กิจกรรมที่1.
พิมพ์ภาพจากฝ่ามือและตกแต่งมาเป็นรูปผีเสื้อ
กิจกรรมที่2.
จานกระดาษให้อิสระในการทำจานกระดาษ
กิจกรรมที่3.
เปาสีจากหลอดออกมาเป็นฟองลงในกระดาษ
กิจกรรมที่4.ประดิษฐ์รูปแมลงจากแกรนกระดาษชิทชู
1. การเรียนการสอนของวันนี้อาจารย์แจกกนะดาษ A 4 คนละ 1 แผ่น
2. ให้จับกลุ่มกลุ่มละ10 คน
3. ให้ออกแบบตัวเลข 0-9 โดยห้ามซ้ำกับคนในกลุ่ม
4. แต่ละกลุ่มนำออกไปติดกระดาษของแตะละกลุ่มให้เป็นแนวสวยงาม
5. ในกลุ่มช่วยกันคิดวิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม เช่น นิทาน
กิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขและที่สำคัญคือให้เด็กๆมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมนั้นด้วย
โดยอาจารย์แจกไม้ไอครีมกลุ่มละ2 แพ็ค เท่าๆกัน
**** กลุ่มของดิฉันทำเรื่องรูปทรง
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
กิจกรรมที่อาจารย์สอนมาสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับวิชาศิลปะได้โดยตรงในการออกแบบตัวเลขให้สวยง่ายและสามารถทำให้เด็กจำรูปสัตว์หรือรูปภาพได้ดีกว่า
การประเมิน
-
ประเมินตัวเอง- ตั้งใจและจดบันทึกที่อาจารย์สอนโดยเฉพาะตัวอย่างที่สามารถนำไปใช่จริงได้
-
ประเมินเพื่อน- เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจในการที่จะออกแบบตัวเลข
ประเมินตัวเอง - ตั้งใจที่จะออกแบบและคิดเรื่องที่จะนำออกมาเสนองาน
ประเมินตัวเอง - ตั้งใจที่จะออกแบบและคิดเรื่องที่จะนำออกมาเสนองาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น