วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 6
วัน  จันทร์  ที่ 3 ตุลาคม   พ.ศ.2559




ความรู้ที่ได้รับ
STEM Education (สะเต็มศึกษา)

                  Science
                  Technology
                  Engineering
                  Mathematics

STEAM Education

                  การนำ “STEM” มาบูรณาการกับทักษะทางศิลปะ “Art”
                  เพื่อจะทำให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และมีจินตนาการในการออกแบบชิ้นงานนั้น ๆ ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

นำเสนองานและให้เพื่อนๆแต่ละกลุ่มทำกิจกรรมรวมกันแต่ละกลุ่มก็ได้หัวข้อเรื่องที่แตกต่างกันไปเล่นบางกลุ่มได้รถยนต์ปลากระดาษบ้านก็เอากิจกรรมเหล่านี้มาบรูณาการให้เข้ากับการเรียนการสอนในแต่ละวิชา

การนำไปประยุกต์ใช้
การทำกิจกรรมกับเด็กทุกครั้งควรมีตัวอย่างทุกครั้งเพื่อให้เด็กได้รู้ว่าตัวเด็กจะทำเสร็จแล้วจะออกเป็นหน้าตาประมาณไหน เด็กจะเข้าใจการเห็นภาพมากกว่าการอธิบายของคุณครู

การประเมินผล
ประเมินอาจารย์ – อาจารย์คอยย้ำเสมอว่าเราควรเรียกเด็กนักเรียนว่าลูกเพื่อที่จะทำให้เด็กคิดว่าคุณครูก็คือแม่คนหนึ่ง
ประเมินเพื่อน – เพื่อนๆทุกกลุ่มมีการร่วมมือกับการสอนของแต่กลุ่มมีการช่วยเหลือกัน
ประเมินตัวเอง –  การทำกิจกรรมเป็นกลุ่มแบบนี้สนุกและไม่น่าเบื่อ


ภาพกิจกรรม 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น